Thời gian gần đây, phòng khám nhận được rất nhiều câu hỏi của bệnh nhân gửi đến hỏi cách chữa sỏi thận bằng rau om. Sau đây,chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm điều trị sỏi thận bằng rau om đơn giản mà hiệu quả nhất.

1/ Tại sao có thể chữa sỏi thận bằng rau om?

Rau om hay còn có các cái tên quen thuộc hơn là rau ngò om, rau ngổ, rau ngổ hương,... thường mọc ở các vùng nhiệt đới như các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Rau om là một loài thân thảo, thường mọc bò, thân dài khoảng 20 – 30cm, rỗng và giòn. Thân cây thường có nhiều lông mảnh bao xung quanh. Lá mọc đối, mặt nhẵn, không có cuống, hơi ôm lấy thận, mép có răng cưa. Hoa mọc đơn độc dưới nách lá, gần như không có cuống. Quả có nếp nhăn chạy dọc theo quả. Hạt có hình trụ, nhẵn, màu đen.

Rau om hay còn có các cái tên quen thuộc hơn là rau ngò om
Rau om hay còn có các cái tên quen thuộc hơn là rau ngò om
Rau om có mùi thơm nên thường được sử dụng như một loại rau thơm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, rau om còn là một vị thuốc quen thuộc trong các bài thuốc Đông y. Ngoại trừ rau ngổ trâu, thường mọc ở ao hồ, thì không có giá trị trong điều trị bệnh và dinh dưỡng.

Theo Đông y, rau om còn là 1 vị thuốc có tính bình, có khả năng tiêu độc, kháng khuẩn, trị viêm, thanh nhiệt, tăng cường tiểu tiện,…

Theo nhiều nghiên cứu trong y học hiện đại, trong thành phần của rau ngò om có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu ăn 100g rau om có thể cung cấp cho cơ thể: 93g nước, 2,1g protein, 1,2g đường, 2,1g chất xơ, cùng rất nhiều vitamin B,C và các khoáng chất. Như bạn thấy đấy, trong rau om chứa tới 93% là nước. Vì vậy ăn rau om rất lợi tiểu tiện, hỗ trợ đào thải sỏi hiệu qủa.

Ngoài ra, các vitamin và chất xơ trong rau om cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng cường bài tiết và hỗ trợ hệ miễn dịch, phòng ngừa việc rối loạn tiêu hóa, hạn chế nguy cơ lắng đọng tạo sỏi.

Thêm vào đó, các hoạt chất trong rau om như coumarin, flavonoid,… có thể kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa quá trình oxi hóa và làm giảm các cơn đau mà sỏi thận gây ra, tăng cường lọc cầu thận,… Bởi vậy mà ông cha ta từ bao đời nay đã chữa sỏi thận bằng rau om.

2/ Các cách chữa sỏi thận bằng rau om

Cách 1:

Bạn chuẩn bị 100g rau om, rửa sạch, ngâm nước muối để khử trùng. Sau đó, bạn giã nát rau om lấy nước uống. Kiên trì uống nước rau om trong vòng 1 tháng là hết 1 liệu trình điều trị.

Nếu bạn không có thời gian để giã thật nát rau om thì có thể cho rau om vào máy xay nhuyễn thành sinh tố rau om rồi uống hàng ngày.

Cách 2:

Bạn chuẩn bị 300g rau om và 1 qủa dừa. Rau om bạn rửa sạch, ngâm nước muối để khử trùng. Sau đó, bạn giã nát rau om để lấy nước rồi hòa lẫn nước rau om với nước của qủa dừa. Chia lượng nước này thành 3 lần uống trong ngày. Kiên trì thực hiện trong 1 tuần sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm. Các triệu chứng của bệnh như tiểu buốt, tiểu đục, bí tiểu,… cũng không còn thấy xuất hiện nữa.

Nước dừa cũng có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt, lợi tiểu,… và cũng có thể hỗ trợ điều trị sỏi thận hiệu quả. Vậy nên khi kết hợp thêm nước dừa ta sẽ được bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om cực kì hiệu quả.

Cách 3:

Bạn chuẩn bị 100g rau om, rửa sạch, ngâm nước muối để khử trùng. Sau đó, bạn giã nát rau om lấy nước rồi hòa lẫn nước này với 15ml mật ong. Mỗi ngày, sau khi thức dậy bạn hãy uống hỗn hợp nước rau om và mật ong này, duy trì trong vòng 15 ngày sẽ thấy hiệu qủa rõ rệt.

Lưu ý khi chữa sỏi thận bằng rau om thì: sau 1 liệu trình điều trị bệnh nhân cần phải đi thăm khám để kiểm tra tình hình tiến triển của bệnh. Phương pháp chữa sỏi thận bằng rau om chỉ áp dụng điều trị cho các viên sỏi có kích thước nhỏ và không sử dụng để điều trị cho phụ nữ đang mang thai.

Trên đây là một số phương pháp chữa sỏi thận bằng rau om đơn giản, an toàn. Hi vọng có thể phần nào giúp ích được cho qúa trình điều trị bệnh của bạn.

Bạn đọc xem thêm: Thuốc trị sỏi thận đơn giản hiệu quả từ đông y

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cẩm nang đông y - Trị bệnh cứu người © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top