Bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả sẽ giúp việc điều trị bệnh nhanh chóng, đơn giản, dứt điểm. Bệnh sỏi thận nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm với sức khỏe như: suy thận, vỡ thận thậm chí gây tử vong.

Bệnh sỏi thận có thể chữa khỏi không?

Bệnh sỏi thận là căn bệnh không còn xa lạ. Bệnh này rất dễ có khả năng tái phát. Bệnh sỏi thận xuất hiện khi các chất như canxi, muối có chứa trong nước tiểu lắng đọng lâu ngày, tích tụ thành kết tủa tạo thành sỏi trong thận.




Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận như: uống ít nước, đường nước tiểu bị dị dạng, chế độ ăn uống không hợp lý. Người bệnh có thể phát hiện bệnh thông qua triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, đau lưng, đau mạn sườn, bụng bị sưng, buồn nôn, nôn, sốt…

Để chữa bệnh sỏi thận có nhiều cách, tùy thuộc vào mức độ của bệnh, kích thước của sỏi thận. Người bệnh có thể sử dụng phương pháp Tây y để điều trị bệnh hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian trị sỏi thận cũng rất hiệu quả.

Một số bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả



Bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả người dùng có thể áp dụng đó là:

Bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả bằng quả dứa

Dứa được coi là một vị thuốc có công dụng chữa bệnh tuyệt vời đặc biệt trong việc điều trị bệnh sỏi thận. Quả dứa có vị chua, tính bình giúp kích thích tiêu hóa, lợi tiểu, giải khát.

Ngoài ra, dứa có chứa bromelain giúp làm giảm đông máu, cải thiện hệ tiêu hóa. Chất này có khả năng phá vỡ protein,  bào mòn sỏi làm giảm cơn đau do sỏi thận gây ra. Bromelain trong dứa có chức năng làm giãn cơ, giúp sỏi có thể dễ dàng bị đẩy ra ngoài.

Người bệnh có thể dùng dứa để chữa sỏi thận bằng cách:
Dứa gọt sạch vỏ, khoét sạch mắt dứa rồi đục 1 lỗ nhỏ sau đó cho 0,3 g phèn chua vào. Hầm dứa trong khoảng 2 tiếng sau có thể sử dụng.  Áp dụng trong vòng 7 ngày liên tục, người dùng nên ăn cả cái và nước, mỗi ngày 1 quả.

Dứa gọt sạch vỏ, khoét một lỗ nhỏ trên đầu rồi cho một ít phèn chua vào. Đem nướng chín dứa rồi ép lấy nước. Chia phần nước éo dứa thành 2 phần. Phần thức nhất uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Phần thứ 2 uống vào sáng sớm hôm sau khi vừa thức dậy giúp sỏi bị vỡ ra và dễ dàng thoát ra ngoài theo đường nước tiểu.

Bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả bằng quả đu đủ

Đu đủ được coi là vị thuốc quý điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là bệnh sỏi thận. Việc dùng đu đủ để chữa sỏi thận vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cách làm: Đu đủ xanh rửa sạch, cắt đầu và đuôi, sau đó bỏ sạch hạt đem hấp cách thủy đến khi đu đủ mềm ra. Lưu ý, nên cho thêm một chút muối vào bên trong đu đủ trước khi hấp cách thủy sẽ đem lại tác dụng chữa bệnh hiệu quả.



Người dùng nên áp dụng mỗi ngày ăn một lần và ăn liên tục trong 7 ngày, sỏi sẽ được đấy hết ra ngoài.

Bài thuốc trị sỏi thận bằng quả sung

Sung có vị ngọt, có công dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận tràng… Không chỉ vậy, sung còn có khả năng chữa bệnh sỏi thận vô cùng hiệu quả.

Chọn quả sung loại bánh tẻ, không quá già hoặc quá non rửa sạch. Sau đó, sung đem thái mỏng rồi phơi khô rồi sao vàng. Dùng sung sao vàng sắc lấy nước uống. Người dùng nên uống mỗi ngày sau mỗi bữa ăn và chia thành nhiều lần trong ngày

Bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng cây mã đề

Cây mã đề có vị ngọt, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu. Cây này có công dụng tuyệt vởi trong việc điều trị các triệu chứng: tiểu rắt, tiểu buốt,tiểu nhiều lần, tiểu ra máu…

Người bệnh có thể sử dụng bài thuốc sau để chữa sỏi thận: Rửa sạch lá mã đề rồi đem phơi khô. Dùng khoảng 16g mã đề, 20g thạch cao, 12g bạch truật kết hợp cùng 6g quế chi, cam thảo rồi đem sắc. Người bệnh uống hàng ngày thay nước.

Dùng rễ cây cỏ tranh chữa sỏi thận 

Rễ cây cỏ tranh có tính ngọt, tính hàn, có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm. Dùng rễ cây cỏ tranh để điều trị sỏi thận rất tốt bằng cách sắc nước uống hàng ngày. Mỗi liều dùng khoảng 10-40g.



Sử dụng các bài thuốc trị sỏi thận trên vừa đơn giản, không tốn kém mà mang lại hiệu quả bất ngờ. Đó là những nguyên liệu rẻ tiền và dễ dàng tìm thấy, người dùng có thể dễ dàng áp dụng. Bằng cách này, sỏi thận dễ dàng bị đẩy ra ngoài mà người bệnh không bị đau đớn.



Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cẩm nang đông y - Trị bệnh cứu người © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top