Nghệ tươi không chỉ là một loại gia vị giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn thêm hấp dẫn mà còn là nguyên liệu từ thiên nhiên giúp điều trị chứng viêm dạ dày mang lại hiệu quả cao.

Với những cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi cấp tốc dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về phương pháp trị bệnh dân gian này. Các bạn chú ý theo dõi.

Công dụng của nghệ tươi

Trước khi đến với cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về những công dụng cũng như chức năng của củ nghệ tươi.

Nghệ là một loại cây dạng củ có nhiều trong tự nhiên. Củ nghệ vị cay nóng, đắng giống như mù tạt. Trong y học, nghệ là một vị thuốc tốt để trị bệnh cho người bị đau bao tử.

Nghệ tươi có công dụng điều trị đau dạ dày
Tinh bột nghệ có tác dụng làm lành những vết loét vì đặc tính kháng khuẩn có trong thành phần của nghệ. Ngoài ra, nghệ còn có một số tác dụng giảm thiểu các tình trạng ở da, tiêu hóa, phổi, bong gân và các rối loạn mật, gan.

Trong nghệ có chứa chất Curcumin là một loại chất sinh học có chức năng chống oxi hóa, chống viêm, kháng khuẩn, kìm hãm sự phát triển của virus.


Chú ý: Khi dùng tinh bột nghệ cho phụ nữ có bầu và cho con bú, cần hết sức cẩn thận bởi nghệ có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy rằng, cho tới giờ vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy nghệ có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Nhưng để đảm an toàn, tốt nhất là không nên quá lạm dụng nghệ khi điều trị chứng đau dạ dày cho phụ nữ mang bầu.

Những cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi tại nhà

Cách dùng nghệ tươi để trị bệnh đau bao tử

Cách làm: Bạn dùng nghệ tươi đã rửa sạch cạo vỏ rồi nghiền nát chắt lấy nước cốt. Pha với nước ấm rồi uống.

Người bị đau bao tử nên uống nước nghệ vào buổi tối trước khi ngủ và buổi sáng khi thức dậy. Không nên uống lúc đói hoặc ăn quá no.



Trong khi sử dụng, bạn cần kiêng rượu bia, cafe, đồ uống có gas và những thực phẩm có chứa nhiều acid.

Dùng liên tục khoảng 5 tháng sẽ cho hiệu quả trông thấy. Các cơn đau dạ dày sẽ giảm hẳn, các triệu chứng đau đớn, đầy hơi, khó tiêu, ợ chua sẽ dần dần tan biến.

Cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong

Cách điều trị bệnh viêm bao tử bằng nghệ tươi với mật ong là phương pháp các tác dụng nhất giúp bạn loại bỏ hiện tượng đau bụng dai dẳng kéo dài, viêm loét thành niêm mạc.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nghệ vàng tươi và mật ong. Sau đó, dùng nghệ tươi đã rửa sạch, gọt vỏ, giã nát chắt lấy nước. Tiếp theo, bạn cho mật ong vào với dung dịch vừa thu được, khuấy đều là uống được.

Dùng nước nghệ tươi mật ong trước khi ăn cơm sẽ giúp bạn thấy ăn ngon miệng hơn, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Chú ý, mỗi ngày dùng đều đặn ngày 3 lần, duy trì liên tục sẽ giúp hỗ trợ việc điều trị bệnh. Theo lời khuyên của những người đã sử dụng phương pháp này, họ cho biết rằng, dùng liên tục 5 tháng sẽ thấy kết quả khả quan, các cơn đau dần dứt hẳn.

Cách chữa đau dạ dày bằng nghệ vàng tươi, chuối chát và sắn dây

Tinh bột nghệ vàng, sắn dây và chuối chát đều là những nguyên liệu tốt cho đường tiêu hóa, có tác dụng bảo vệt thành niêm mạc ruột, kháng viêm rất tốt. Áp dụng phương pháp đúng cách, bạn sẽ không còn bị các cơn đau dạ dày làm phiền nữa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chuối chát: 1 quả (Lựa chọn chuối hột, xanh và non), Tinh bột nghệ: 15g (khoảng 3 thìa nhỏ), Bột sắn dây: 1 thìa.

Cách thực hiện: Dùng một chiếc cốc sạch, đổ các nguyên liệu bột nghệ tươi, bột sắn và chuối chát rồi pha thêm nước ấm. Quấy đều các nguyên liệu để chúng hòa vào với nhau.

Cách dùng: Hỗn hợp này dùng sau khi ăn cơm, trước khi uống nước.
Một vài chú ý cần lưu tâm khi thực hiện phương pháp này
- Ngày dùng 3 lần sau mỗi bữa ăn sáng, trưa, tối
- Đối với bệnh nhân viêm bao tử, bạn cần dùng kéo dài đều đặn trong vòng 2 tháng
- Còn với người bị viêm loét dạ dày và đau bao tử hành tá tràng thì thời gian uống sẽ kéo dài hơn, từ 4 tháng trở lên bạn sẽ thấy có hiệu quả.

Trên đây là những chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi mà các bạn có thể tham khảo, bao gồm các cách dùng nghệ tươi với mật ong hoặc kết hợp nghệ tươi với chuối chát và sắn dây. Mỗi phương pháp sẽ có một công dụng nhất định, các bạn có thêm xem xét và lựa chọn cách điều trị phù hợp với bản thân mình. Nghệ là một vị thuốc quý trong Đông y và dân gian, nếu biết cách điều chế và kết hợp với những nguyên liệu khác sẽ là những cách chữa trị bệnh dạ dày tại nhà, mang lại hiệu quả cao.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cẩm nang đông y - Trị bệnh cứu người © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top