Để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ có rất nhiều cách, dùng trà xanh trị gan nhiễm mỡ là một trong số đó. Đây có thể coi là mẹo chữa bệnh hiệu quả trong Đông y.

Cụ thể phương pháp chữa trị này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể con người, nắm giữ  nhiều vai trò như: Loại bỏ độc tố, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng…

Bệnh gan nhiễm mỡ còn được gọi là chứng gan thoái hóa mỡ, đây là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan chiếm quá 5% so với trọng lượng gan. Hiện tượng này được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau ngoài bia rượu như: Cân nặng, chế độ ăn uống, lười vận động...

Hiện nay, điều trị gan nhiễm mỡ bằng Đông y được đánh giá cao bởi tính an toàn, hiệu quả, điều trị tận gốc căn bệnh mà chi phí ít tốn kém nhất. Có nhiều phương pháp Đông y điều trị gan nhiễm mỡ trong đó cách dùng trà xanh trị gan nhiễm mỡ được đánh giá rất cao.  Tại sao lại thế?

Bạn đọc có thể quan tâm: Bài thuốc đông y chữa gan nhiễm mỡ được nhiều người dùng

Lợi ích của trà xanh khi điều trị gan nhiễm mỡ 

Từ lâu trà xanh đã được xem là một trong những chất có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu thành phần chính trong trà xanh là epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Đây là một phần trong nhóm của các hợp chất polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa, và giúp bảo vệ các tế bào, các mô khỏi những nguy hại do các phân tử không ổn định gây ra.

Nước trà xanh trị gan nhiễm mỡ
Năm 2008 một nghiên cứu của “Journal of Nutrition” đã chính thức công bố kết quả kiểm tra tác động của EGCG trên triệu chứng gan nhiễm mỡ ở chuột do ăn nhiều chất béo.

Những con chuột này đã được điều trị bằng EGCG liên tiếp trong 4 tuần và kết quả cho thế EGCG giúp đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả đồng thời còn giúp giảm viêm. Thời gian sử dụng EGCG càng dài kết quả mang lại càng khả quan.

Qua cuộc thí nghiệm trên có thể kết luật EGCG hay nói cụ thể hơn dùng trà xanh trị gan nhiễm mỡ là một phương pháp mang lại kết quả khả quan. Trà xanh không chỉ có tác dụng phòng chống sự tích tụ mỡ trong gan mà còn có tác dụng giải độc, hạ huyết áp và giảm lượng mỡ trong gan hiệu quả.

Cách sử dụng trà xanh trị gan nhiễm mỡ

Có rất nhiều cách khác nhau khi áp dụng phương pháp dùng trà xanh trị gan nhiễm mỡ. Người bệnh có thể uống 2 - 3 tách trà xanh mỗi ngày, trong vòng 1 tháng bệnh tình sẽ giảm hẳn. Theo Trung tâm Y tế của Đại học Maryland, một cốc trà xanh có chứa từ 50 – 150 mg polyphenol, rất có lợi cho những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ.


Ngoài cách trên, người bệnh có thể áp dụng một trong những phương pháp dùng trà xanh trị gan nhiễm mỡ như sau:

Cách 1: Dùng 3g trà khô, 15g trạch tả hãm với nước sôi sau  khoảng 20 phút là có thể sử dụng được. Lưu ý dùng thay trà uống hàng ngày sẽ giúp tiêu mỡ, bảo vệ gan, lợi niệu, giảm béo.

Cách 2: Dùng 3g trà khô, 10g cát căn (hay sắn dây thái phiến) 10g cùng 20g lá sen 20g. Đem tất cả các nguyên liệu trên hãm trong nước sôi uống 2 lần/ngày liên tiếp trong vòng 1 tháng sẽ giúp hạ mỡ máu, và mỡ trong gan hiệu quả.

Cách 3: Dùng 30g rễ cây trà, 60g trạch tả, 12g thảo quyết minh đem thái vụn sắc thuốc uống hằng ngày sau mỗi bữa ăn sẽ khắc phục tình trạng rối loạn lipid máu, và giảm lượng mỡ trong gan hiệu quả.

Một số lưu ý khi dùng trà xanh trị gan nhiễm mỡ:

Tránh uống trà vào lúc đói sẽ dễ bị lạnh tỳ, vị, tổn thương dạ dày
Không nên uống trà vào tối muộn vì hàm lượng caffeine trong trà dễ khiến người bệnh mất ngủ.
Trường hợp bị gan nhiễm mỡ nặng nên đến các cơ sở y tế chất lượng để được điều trị kịp thời. Trong quá trình trị bệnh có thể kết hợp với các bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng trà xanh để đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc các bạn sẽ mau chóng khỏi bệnh.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cẩm nang đông y - Trị bệnh cứu người © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top