Các bài thuốc Đông y chữa gan nhiễm mỡ đang được các y bác sĩ khuyên dùng kết hợp với phương pháp chữa bệnh hiện đại để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh này.

Bệnh gan nhiễm mỡ và một số điều cần biết

Bệnh gan nhiễm mỡ là hiện tượng tích tụ mỡ trong gan quá 5% trọng lượng gan. Bệnh được chia làm 3 cấp độ: 1,2 và 3 tùy thuộc vào lượng mỡ trong gan.

Căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất kỳ những ai có lối sống thiếu khoa học, ăn uống bất hợp lý, lười vận động, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, những người thừa cân, béo phì...


Bệnh gan nhiễm mỡ nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ không quá nguy hiểm nhưng nếu để lượng mỡ trong gan càng cao mà không có biện pháp điều trị phù hợp sẽ rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm điển hình là xơ gan, ung thư gan. Theo thống kê, có tới . 20% bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ có thể diễn tiến đến xơ gan.

Bài thuốc Đông y chữa gan nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả

Dù hiện nay người bệnh có thể lựa chọn những phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ khác nhau thế nhưng sử dụng các bài thuốc Đông y chữa gan nhiễm mỡ được khuyến khích hơn cả, nhất là với những người mới mắc căn bệnh này, bởi đây là phương pháp điều trị đơn giản, an toàn và ít chi phí nhưng người bệnh cần có sự kiên trì để bệnh được loại bỏ hoàn toàn.



Dưới đây là 3 bài thuốc Đông y hiệu quả để bạn đọc tham khảo:

Bài thuốc thứ nhất 

Dược liệu gồm: 60g trạch tả, 12g thảo quyết minh và 30g rễ cây trà. Đem cắt nhỏ những vị thuốc này sau đó hãm nước uống hàng ngày. Đây đều là 3 loại thảo dược có công dụng loại bỏ bớt lượng mỡ thừa trong máu và gan. Người bệnh nên kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng sau đó đến bệnh viện kiểm tra xem lượng mỡ thừa đã giảm xuống chưa để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Bài thuốc thứ hai

Chuẩn bị 3g hoa trà, 3g trần bì và 5g bạch linh. Cách thực hiện cũng giống như trên đó là thái nhỏ sau đó cho tất cả 3 loại nguyên liệu vừa chuẩn bị đem hãm với nước sôi để khoảng 15 - 20 phút là có thể dùng được.

Bài thuốc thứ ba

Đây là bài thuốc Đông y chữa gan nhiễm mỡ rất hiệu quả, được nhiều người bệnh áp dụng thành công.

Cách làm như sau:  Chuẩn bị 25g mật ong nguyên chất , 2g trà khô, 5g cam thảo và 10g uất kim đem tất cả các thành phần trên trừ mật ong vào sắc kỹ, đến khi được thì đem đổ ra cốc sau đó cho mật ong vào khuấy đều lên là có thể sử dụng được. Áp dụng phương pháp này kiên trì từ 1- 2 tháng bệnh có thể khỏi hoàn toàn (tùy theo mức độ bệnh).

Một số lưu ý dành cho người bệnh

Khi áp dụng các bài thuốc Đông y chữa gan nhiễm mỡ người bệnh cần kiểm tra xem lượng mỡ trong gan là bao nhiêu %. Sau khi sử dụng 1 thời gian, người bệnh cần đến bệnh viện xét nghiệm để xác định mức độ hiệu quả, tương thích của bài thuốc với cơ thể.

Những trường hợp bị gan nhiễm mỡ nặng, bệnh đã có dấu hiệu biến chứng, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Ngoài ra người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, kiêng các đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, bia rượu, ăn nhiều rau xanh, hoa quả đồng thời chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao để bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cẩm nang đông y - Trị bệnh cứu người © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top